Những ngôi nhà giản dị nhưng vẫn đẹp như mơ nhờ hoa lá

1. Ngôi nhà gỗ đẹp với vườn hồng rực rỡ


nhung-ngoi-nha-gian-di-nhung-van-dep-nhu-mo-nho-hoa-la

Để có ngôi nhà đẹp, vợ chồng chị  Thảo phải đầu tư nhiều công sức.

Nơi ở của chị Đỗ Phương Thảo (Hà Giang) khiến nhiều người ngất ngây bởi vẻ mộc mạc của ngôi nhà gỗ bao quanh bởi rất nhiều hoa. Nhà làm từ gỗ tự nhiên theo phong cách Bắc Âu.

Khu vườn nhà chị có nhiều loại hoa khác nhau, nhưng nhiều nhất là hoa hồng như hồng cổ Sapa, hồng bạch, ruốc tím, hồng nữ hoàng... Trong nhà chị cũng cắm nhiều hoa hái từ chính vườn nhà.

2. Biệt thự nhỏ trong khu vườn 1.650 m2
nhung-ngoi-nha-gian-di-nhung-van-dep-nhu-mo-nho-hoa-la-1

Hiểu được nhu cầu của gia chủ, các kiến trúc sư đã đề xuất phương án xây một biệt thự nhỏ nằm ẩn mình trong một khu vườn rộng rãi. 

Hai vợ chồng trẻ ở Bình Dương chỉ xây nhà trên diện tích 144 m2, dành phần đất còn lại làm sân vườn rộng rãi, xanh mát. Nhờ không làm nhà nhiều tầng nên các phòng đều có thể mở ra không gian thiên nhiên xanh mướt.

Sân vườn được quy hoạch như một công viên thu nhỏ với hồ nước, thảm cỏ, cây ăn trái, các loại hoa và lối đi bộ. Điểm nhấn của sân vườn là một nhà thủy tạ xinh xắn với mái ngói, sàn gạch nung và một bộ bàn ghế đá.
3. Ngôi nhà ba tầng lãng mạn với hoa nở quanh năm

nhung-ngoi-nha-gian-di-nhung-van-dep-nhu-mo-nho-hoa-la-2

Ban công các tầng cũng được bố trí bồn và giỏ hoa cùng nở rộ một lúc. 

Trồng hoa từ đầu năm 2013, chị Thanh (Quảng Ninh) bắt đầu với một vài giỏ dạ yến thảo. Sau đó, chị quyết định mở rộng trồng khắp sân vườn, ban công và gặp nhiều khó khăn. Phải mất 3 năm, chị mới lắp đặt, trồng hoàn chỉnh hệ thống cây cho cả ba tầng nhà và sân vườn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét